Home » Sức khỏe » 6 câu hỏi thường hay gặp khi phụ nữ mang thai

6 câu hỏi thường hay gặp khi phụ nữ mang thai

Khi có thai, bạn trở nên cẩn trọng với tất cả mọi thứ. Bạn thắc mắc rằng những hoạt động bình thường như quan hệ tình dục, tập thể dục, nhuộm tóc,… liệu có ảnh hưởng gì đến thai nhi? Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn tìm thấy câu trả lời:

  1. Quan hệ tình dục:

Đa số phụ nữ hoàn toàn có thể quan hệ tình dục khi đang mang thai. Thực tế cho thấy nhờ sự gia tăng lượng máu đến sàn chậu nên việc quan hệ tình dục trong giai đoạn này sẽ khiến các bà bầu cảm thấy thích thú hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về tình trạng cơ thể của mình để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra nhé!

  1. Nhuộm tóc:

Hầu hết các hóa chất đều có ảnh hưởng xấu đến thai nhi, trường hợp nặng có thể gây ra dị tật bẩm sinh cho em bé của bạn. Chính vì vậy, bạn cần phải kiêng cữ mọi hoạt động liên quan đến hóa chất trong giai đoạn đầu. 3 tháng giữa hoặc 3 tháng cuối của thai kỳ, bạn có thể nhuộm tóc và dùng mỹ phẩm. Lúc này các cơ quan sơ bộ của em bé đã hình thành. Tuy nhiên, cẩn thận vẫn hơn. Bạn nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc thực vật để không gây hại cho con của mình, đồng thời hãy đề nghị người nhuộm đừng bôi thuốc sát da đầu để hóa chất không thấm vào cơ thể bạn.

>>>>Xem thêm những điều cần lưu ý đối với bà bầu công sở

  1. Cà phê:

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng liều lượng cao caffein có thể dẫn đến sự thay đổi thói quen ngủ hoặc vận động bình thường của bé trong những tháng cuối thai kỳ. 150-300mg caffein mỗi ngày có thể sẽ không gây ra tác hại gì lớn và vẫn nằm trong phạm vị được cho phép, tuy nhiên để bảo đảm an toàn các bà mẹ nên hạn chế hẳn việc hấp thu caffein vào người. Và các bà bầu cũng nên lưu ý rằng, caffein không chỉ có trong cafe mà còn cả soda và trà nữa, nên nếu bạn có thói quen khó bỏ với cafe thì hãy cố gắng hạn chế những loại thức uống có chứa caffein khác nhé!

  1. Tập thể dục:

Vận động rất có lợi đối với các bà bầu. Đại học sản phụ khoa Mỹ khuyến cáo mỗi bà bầu nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày để hoạt động nhẹ, điều này rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên họ cũng cảnh báo rằng trong giai đoạn cuối của thai kỳ, cần tránh những bài tập nặng như nhảy hay chạy bộ, bạn có thể lựa chọn yoga, đi bộ, hoặc bơi cho cơ thể thêm sảng khoái.

  1. Hải sản:

Các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao rất gây hại cho cơ thể bạn. Tuy nhiên bạn vẫn có thể lựa chọn các loại cá khác cho bữa ăn của mình và các nhà khoa học khuyến cáo mọi bà bầu nên ăn 2-3 bữa cá trong một tuần. Tốt nhất là hãy đa dạng các loại hải sản và tránh đừng ăn quá nhiều cùng 1 loại hải sản trong một tuần nhé.

  1. Thuốc bổ, thảo dược:

Mọi loại vi chất bạn đưa vào cơ thể nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ. Ngoài ra, acid folic và các loại vitamin cần thiết khác là thứ mà bạn nhất định phải hấp thụ nếu muốn cả mình và em bé có một sức khỏe tốt trong suốt thai kỳ.