Home » Sức khỏe » Các mẹ bầu nên tập dưỡng sinh mỗi ngày cho bé yêu khỏe mạnh

Các mẹ bầu nên tập dưỡng sinh mỗi ngày cho bé yêu khỏe mạnh

Khi mang thai, cơ thể của bạn sẽ thường xuyên mệt mỏi, khó chịu, nhất là những người có thai khi trên 30. Hãy cùng tham khảo một số bài tập dưỡng sinh nhỏ sau để giảm bớt tình trạng này nhé.

Nâng cao hai chân

Ngồi xuống đất và nâng hai chân lên cao, bạn có thể lấy ghế hoặc vật dụng để kê chân của mình trong thời gian dài.

Thư giãn vận động

Bạn có thể tập luyện một số động tác ở cổ, vai, xương chậu và chân ở bất kỳ đâu vừa giúp thư giãn, lại vừa thúc đẩy tuần hoàn máu.

tap-the-duc-khi-mang-thai

Tư thế bò cho người đau lưng

Khi bạn cảm thấy đau lưng hoặc làm những công việc sử dụng nhiều đến phần lưng, hãy thực hiện bài tập sau: quỳ gối, chống tay và giữ lưng thẳng.

Ăn uống hợp lý

Dù trong bất kỳ thời điểm nào, hãy chắc chắn rằng bên mình có một số đồ ăn giàu chất dinh dưỡng, để đảm bảo không để bụng trống. Một vài miếng bánh mỳ lúa mạch hay cốc sữa chẳng hạn, sẽ bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ lại giúp bạn giảm bớt cảm giác khó chịu khi ốm nghén.

tap-the-duc-khi-mang-thai

Giảm việc

Chắc chắn một điều là khi mang thai bạn không thể làm việc nặng, và cần giảm việc từ từ khi bạn mang thai. Đừng quá tham công tiếc việc, điều đó có thể gây hại cho đứa trẻ trong bụng bạn đấy.

Lưu ý: Các bà bầu U30 khó kiểm soát được cân nặng của mình, nên hãy lựa chọn thực phẩm hợp lý, không nên ăn thực phẩm chứa nhiều đường sẽ làm tăng cân quá độ.

>>>>Xem thêm : những loại thưc phẩm mẹ bầu nên biết