Home » Sức khỏe » Lời khuyên ăn uống dành cho mọi bà bầu

Lời khuyên ăn uống dành cho mọi bà bầu

Thực phẩm chính là nguồn dinh dưỡng chính cho mọi bà bầu. Trong thai kỳ, mỗi bà bầu nên hấp thụ khoảng 2000kcal/ngày và lời khuyên dành cho các bạn là tuyệt đối đừng ăn đồ chưa qua nấu chính và nên hạn chế không ăn nhiều chất béo.

Các mẹ nên lưu ý đừng thay đổi quá đột ngột lượng kcal mà mình tiếp nạp một ngày. Bạn có thể sẽ thấy đói hơn bình thường, nhưng đây chỉ là dấu hiệu rất cơ bản của phụ nữ có thai, bạn không cần thiết phải cố gắng ăn cho 2 người chỉ vì nghĩ rằng có 1 sinh linh bé nhỏ đang trong bụng mình, đó đã là quan niệm cũ kỹ rồi. Hầu hết các trường hợp bà bầu nhẹ cân sẽ sinh ra con nhẹ cân, và sau khi sinh họ sẽ dễ mắc các biến chứng hơn, như thân nhiệt giảm, lượng đường trong máu giảm và ăn uống khó khăn.

 

Thực phẩm dinh dưỡng dành cho các bà bầu là thật nhiều hoa quả và rau xanh. Thay vì một bữa sáng qua loa với nhiều chất béo, hãy ăn uống thật dinh dưỡng và khỏe mạnh. Bên trong rau quả có rất nhiều vitamin và khoáng chất cùng với chất xơ, vô cùng lợi cho đường tiêu hóa của các mẹ và giúp phòng chống bệnh táo bón. Và phải đảm bảo rửa rau quả thật sạch trước khi ăn vì rau quả ẩn chứa rất nhiều ký sinh trùng có hại cho thai nhi.

12 tuần đầu tiên, các bà bầu nên dùng khoảng 440mcg acid folic và có thể giữ liều lượng ấy trong suốt thai kỳ. Các thực phẩm chứa nhiều acid folic là các loại rau củ có màu xanh sẫm, ngũ cốc và củ cải đường. Ngoài ra, 10cmg vitamin D mỗi ngày cũng rất quan trọng đối với các mẹ vì nó giúp hấp thụ canxi từ thực phẩm.

Để bổ sung vitamin và chất xơ cho cơ thể, bánh mì đen, mì và yến mạch là sự lựa chọn tuyệt vời, bên cạnh đó chúng cũng không chứa quá nhiều kcal. Các mẹ nên chọn thịt nạc thay vì mỡ để hấp thụ protein, các loại cá, trứng, đậu và các loại hạt cũng chứa rất nhiều protein trong đó. Lưu ý là đối với mỗi loại thực phẩm, bạn cần nấu chín cho tới khi thịt của chúng hết hẳn màu hồng hoặc đỏ nhé. Mỗi tuần 2 bữa ăn cá cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là loại cá nhiều dầu như cá mòi.

Chất sắt cũng là loại vi chất vô cùng cần thiết với mỗi bà bầu. Họ cần sắt để bổ sung lượng máu trong cơ thể. Sắt có rất nhiều trong các loại thực phẩm như thịt đỏ, bầu dục và hạt đỗ đậu. Ngoài ra, các thực phẩm được làm từ sữa như phô mai, sữa, pho mát và sữa chua cũng quan trọng không kém vì chúng cung cấp hàm lượng canxi rất cao và các chất dinh dưỡng khác. Tuy nhiên hãy cân nhắc độ béo của chúng trước khi sử dụng. Hãy cố gắng không hấp thụ quá nhiều chất béo bão hòa, thay vào đó là chất béo không no. Và bạn cần ghi nhớ tuyệt đối nói không với các chất có cồn vì chúng rất có hại đối với thai nhi của bạn. Pate, gan, cá ngừ, cá cờ, cá nguyên vỏ, trứng và thịt tái cũng không nên xuất hiện trong thực đơn hằng ngày của bạn.

>>>>Xem thêm : nước uống giảm cân